Tháp nhu cầu của Maslow
Một số bạn có thể nhớ điều này từ lớp tâm lý học đại học của bạn. Hệ thống phân cấp nhu cầu năm giai đoạn của Maslow phân loại nhu cầu theo năm loại: sinh học, an toàn, nhu cầu xã hội - kết nối, nhu cầu được kính trọng và nhu cầu được thể hiện mình. Lý thuyết này cho rằng con người cần thỏa mãn những nhu cầu sinh tồn cơ bản nhất trước khi chuyển sang những nhu cầu cấp cao hơn.
Tháp nhu cầu Maslow
Trong tiếp thị truyền thông xã hội , điều này có nghĩa là bạn cần hiểu mức độ phân cấp mà khách hàng của bạn có thể có khi họ tương tác với thương hiệu của bạn. Không có ích lợi gì khi tiếp thị thông qua việc tự hiện thực hóa cho những người đang cố gắng đạt được cảm giác an toàn. Nói cách khác, khách hàng của bạn muốn đáp ứng nhu cầu nào trong số 5 nhu cầu khi họ tương tác với bạn? Nó có thể là một trong ba trường hợp hàng đầu trong hầu hết các trường hợp.
Nhu cầu mà mọi người đang tìm kiếm để đáp ứng với việc sử dụng mạng xã hội có thể khác nhau tùy thuộc vào nền tảng và bạn nên điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp. Ví dụ: nhiều người sử dụng các nền tảng như Facebook và Instagram để kết nối với bạn bè và gia đình, đáp ứng nhu cầu “thuộc về”. Mặt khác, LinkedIn có xu hướng được sử dụng bởi những người đang cố gắng tìm việc làm, xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của họ hoặc tìm kiếm các giải pháp mới cho các mối quan tâm liên quan đến công việc. Điều này có thể phù hợp với bất cứ điều gì từ “an toàn” (cần một công việc để trả tiền thuê nhà) đến “tự hiện thực hóa” (đạt được ước mơ).
Quyết định cái nào áp dụng cho đối tượng mục tiêu của bạn trên từng nền tảng cụ thể và lập kế hoạch nội dung của bạn để phản ánh điều đó.
Xem thêm chi tiết: https://eti.vn/bai-viet/6-ly-thuyet-marketing-quan-trong-va-cach-ap-dung-chung-tren-cac-chien-dich-truyen-thong-xa-hoi
0 Nhận xét