Sản phẩm cốt lõi trong tiếng Anh là Core Product.
Sản phẩm là những đồ vật, đồ dùng… mà con người có thể nhìn thấy, chạm, cầm nắm hay cảm nhận nó. Những sản phẩm này sẽ được đóng gói, sản xuất và trình bày một cách hoàn hảo, được kiểm duyệt, xem xét, chấp nhận và sử dụng trong đời sống hàng ngày. Trong mỗi sản phẩm này để mang trong mình một giá trị khác, ngoài những yếu tố vật lí mà chúng ta dễ dàng cảm nhận được đó gọi là sản phẩm cốt lõi.
Đọc thêm bài viết này để hiểu thêm về các cấp độ sản phẩm và mỗi tương quan giữa sản phẩm cốt lõi và các cấp độ khác.
Bạn đọc ở đây: 3 cấp độ của sản phẩm trong Marketing và bài 5 cấp độ của sản phẩm trong Marketing cho doanh nghiệp
Đặc điểm chức năng của sản phẩm cốt lõi
Nói đến chức năng của sản phẩm là nói đến công dụng hay các tiện ích mà sản phẩm mang lại khi sử dụng. Ví dụ, chức năng chung nhất của tủ lạnh là bảo quản thực phẩm sao cho luôn luôn tươi ngon. Chức năng chung của xe máy là phương tiện đi lại cá nhân nhanh chóng, cơ động và tiện lợi…
Tuy nhiên, đặc điểm chức năng nói riêng của chiếc tủ lạnh Hitachi (Nhật Bản) là duy trì được mức độ tươi ngon của từng loại thực phẩm khác nhau với nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất (như thịt, cá, tôm, trứng, rau tươi, trái cây, đồ uống…), đồng thời tiết kiệm được điện năng hao phí, giảm thiểu được tiếng ồn.
Xem thêm: TƯ VẤN Sản phẩm cốt lõi (Core Product) là gì? Đặc điểm chức năng và thiết kế sản phẩm
0 Nhận xét