6 chiến lược Marketing dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

 Trong bối cảnh xã hội phát triển như ngày nay, đặc biệt là với sự ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ vào trong quản trị doanh nghiệp thì marketing cho doanh nghiệp cũng là một phần không ngoại lệ. Bài viết chia sẻ bí kíp 6 chiến lược Marketing dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tham khảo.





Ghim, Xác Minh và xây dựng nội dung cho Google Doanh nghiệp

Đây có lẽ là chiến lược đầu tiên trong 6 chiến lược Marketing dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ mà ETI.VN muốn giới thiệu cho bạn, bởi vì chiến lược này rất tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Khi khách hàng có nhu cầu tìm sản phẩm nào đó hoặc tìm đường đi đến văn phòng của bạn thì Google Doanh nghiệp sẽ hiện ra, từ đó khách hàng sẽ biết tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ website của bạn.

Việc bạn cần làm là Ghim & Xác minh một địa điểm Google Doanh Nghiệp (Ở Việt Nam gọi tắt là Google Maps). Việc Ghim & Xác minh một địa điểm Google Doanh Nghiệp bạn có thể tự mình làm, nhưng bạn phải đảm bảo là địa điểm Google Doanh nghiệp của bạn phải được xác minh, nếu không xác minh được, hãy liên hệ ETI.VN để được trợ giúp.

Bài viết tham khảo: Làm thế nào để nhanh chóng và dễ dàng Ghim Google Maps 2021

Bạn nên để thêm nhiều hình ảnh, video của doanh nghiệp mình để tạo sự tin tưởng. Ngoài ra cũng nên khuyến khích các khách hàng viết nhận xét, đánh giá về doanh nghiệp (Bạn cần đặt ra mục tiêu để mau chóng đạt số lượng đánh giá -> Ví dụ đặt mục tiêu 50 đánh giá chẳng hạn). Thực tế là đến 94% khách hàng sẽ sử dụng các dịch vụ từ các công ty được đánh giá 4 sao thở lên.

Tham khảo thêm về đánh giá Google Maps: Cách để dễ dàng Xin đánh giá Google Maps từ khách hàng

Viết blog, bài chia sẻ cho website của bạn

Dưới đây là một vài con số minh chứng cho hiệu quả của việc viết blog và những bài viết chia sẻ hữu ích trên website. Một doanh nghiệp nhỏ có blog có thể tăng khoảng 55% số khách vào thăm website hay thậm chí là tăng 126% danh sách khách hàng tiềm năng. 

Khoảng 50% số khách hàng nhấp chuột là đến từ 3 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Do vậy để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi họ search trên google, thì bạn cần biết một chút kiến thức về SEO, và cách viết blog chuẩn SEO.

Khi bạn đã làm website cho doanh nghiệp của bạn, việc bạn cần làm tiếp theo là viết bài đầy đủ với những sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, bài viết đó cần thêm hình ảnh và video thì sẽ tăng độ tin tưởng của khách hàng hơn.

Sau đó bạn cần lập ra một bảng kế hoạch từ khoá và tiêu đề bài viết để viết bài (Bạn có thể đọc thêm bài viết của ETI.VN để biết cách lập kế hoạch từ khoá). Ví dụ khi có được 50 từ khoá ứng với 50 bài viết mà bạn sẽ dự định viết, thì công việc tiếp theo là bạn cần phải cam kết hằng ngày viết bài, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bạn, cam kết viết đúng với lộ trình đã vạch ra. 

Khi đó Google sẽ cho website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm và bạn không những có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà bạn có thể có thêm những khách hàng trung thành.

Tham gia một khoá học SEO sẽ giúp bạn hiểu rõ những việc này hơn, nếu bạn không có thời gian làm thì ETI.VN sẽ có thể giúp bạn.

Tham khảo: Bảng giá thiết kế website tại ETI.VN

Tạo ra một chương trình khuyến mãi

Bạn có thể xây dựng một kịch bản khuyến mãi ví dụ như quà tặng miễn phí (quà liên quan đến dịch vụ của bạn đang cung cấp), chương trình tư vấn, giảm giá, ...

Bạn có thể cân nhắc dùng chương trình giảm giá, Các khách hàng đều rất nhạy cảm với giá. Và khi bạn đưa ra một chương trình giảm giá thì có thể thu hút thêm một lượng khách hàng mới hoặc gia tăng số lượng mua của khách hàng cũ. Tuy nhiên cũng cần cân bằng giữa doanh thu và lợi nhuận

Và sau đó truyền thông cho mọi người thấy về chương trình của bạn qua truyền miệng (bạn có thể làm 1 phiếu voucher), làm băng rôn, phát ở những sự kiện, đăng tải lên website, facebook ,... mục đích là để nhiều người thấy và để lại thông tin, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ của bạn.

Đóng góp cho tổ chức cộng đồng

Nghiên cứu chỉ ra rằng 92% khách hàng sẵn sàng sử dụng sản phẩm của một thương hiệu khi biết thương hiệu đó đang ủng hộ cho một mục đích từ thiện. Và 85% khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với doanh nghiệp bạn nếu bạn đang ủng hộ một quỹ từ thiện mà họ quan tâm. Khi liên kết với một tổ chức từ thiện địa phương, hình ảnh doanh nghiệp bạn sẽ trở nên gần gũi hơn với cộng đồng.

Do vậy, cách để bạn có thể làm là ủng hộ các hoạt động bằng cách đóng góp tiền, công sức hoặc bằng chính sản phẩm của bạn vào cộng đồng mà bạn đang tham gia. Có gì ủng hộ nấy, tuỳ vào khả năng của mình, sự chân thành và lòng thiện nguyện sẽ là chất xúc tác giúp điều tốt đẹp diễn ra nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Ủng hộ cho hội doanh nhân (mà nơi đó có khách hàng tiềm năng của bạn đang sinh hoạt) chẳng hạn, Ngoài việc làm từ thiện, mọi người sẽ biết đến bạn và mua hàng của bạn nhiều hơn.

Tăng sự hiện diện doanh nghiệp của bạn trên các mạng xã hội

Khách hàng của bạn có đang dùng Facebook, Zalo, Youtube, Website để cập nhật thông tin hằng ngày không? Tiktok thì sao? 

Có một tư duy là Khách hàng ở đâu, ta ở đó! Do vậy việc của ta không phải là chỉ sử dụng Facebook nữa, vì dùng mỗi Facebook thôi thì cũng chưa đủ, vì khách hàng của bạn cũng đang hiện diện trên các nền tảng như Zalo, Youtube, Website, TikTok kia mà?

Chiến lược làm như sau:

 - Biến những đặc tính / tính năng sản phẩm thành lợi ích, ví dụ: Màn hình độ phân giải 4K là đặc tính, nhưng "hiển thị sắc nét, xem đỡ dau mắt, hay giúp ảnh chân thật hơn" chính là lợi ích.

 - Biết rõ vấn đề, nổi đau của khách hàng của bạn đang gặp phải, họ đang cần giải quyết điều gì?

 - Sau đó bạn xây dựng những nội dung (bài viết, hình ảnh, video) và đăng tải lên các kênh như Facebook, Zalo, Website, Youtube, ... để mọi người biết và liên hệ với bạn. 

Để làm tốt nững điều này, hãy tìm hiểu về cách lập bộ từ khoá, cách viết bài, SEO Website & Youtube, bạn sẽ nhanh phát triển hơn. Bạn cũng có thể dùng các công cụ  tự động share bài như Social Auto Poster, IFTTT, NextScripts Social Network… để tiết kiệm thời gian đăng nội dung lên các mạng xã hội này.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Để doanh nghiệp phát triển & vững bền thì rất cần những khách hàng trung thành, sử dụng đi sản dụng lại sản phẩm của chúng ta, hơn hết là giới thiệu thêm khách hàng cho chúng ta. Để làm được điều này là cả một quá trình:

Hiện diện trước mặt khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Website, Facebook, Zalo, Youtube với những chia sẻ hữu ích, bằng trải nghiệm thực tế trong ngành nghề của bạn; nội dung minh hoạ dễ hiểu và thu hút sẽ tạo được những ấn tượng đầu tiên.

Tiếp theo là sự tư vấn nhiệt tình, chính xác nhu cầu của khách hàng để khách hàng mua hàng của bạn.

Để dễ dàng tư vấn cho khách hàng thì ta phải hiểu về các cấp độ nhu càu của khách hàng, bạn có thể tham khảo: Biết 6 cấp độ nhu cầu của khách hàng để bán được hàng dễ dàng hơn

Và hơn hết bạn cần phải có một sản phẩm tuyệt vời để đáp ứng và giải quyết được nững nhu cầu của khách hàng, để khách hàng sung sướng khi dùng sản phẩm của bạn, tự hào khi giới thiệu sản phẩm của bạn với người khác.

Để làm được một sản phẩm tuyệt vời, bạn có thể đọc bài viết 5 cấp độ của sản phẩm trong Marketing cho doanh nghiệp

Và sự chăm sóc, bạn có thể tham khảo các phần mềm chăm sóc khách hàng (Phần mềm CRM) để chăm sóc khách hàng được dễ dàng hơn.

Kết luận

bạn vừa đọc xong bài viết "6 chiến lược Marketing dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ", hi vọng đây sẽ là những bài viết hữu ích, tuyệt vời cho công việc kinh doanh của bạn.

Nguồn bài viết: https://eti.vn/bai-viet/6-chien-luoc-marketing-danh-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho

0 Nhận xét